Dân văn phòng ăn như thế nào cho đúng?

Dân văn phòng ăn thế nào cho đúng?

Đặc tính của dân văn phòng vốn là ngồi yên 1 chỗ suốt 8 tiếng dài. Họ rất ít hoặc gần như không vận động cơ thể nhiều. Vì lẽ đó nên công việc văn phòng cũng gây ra nhiều bệnh nghề nghiệp xuất phát từ chế độ ăn uống nghèo nàn và lười vận động. Sau đây là một số bí quyết bỏ túi cho các anh chàng cô nàng dân văn phòng nên như ăn thế nào cho đúng

#1 Không bao giờ được bỏ bữa sáng

Việc ăn sáng đúng cách sẽ giúp cho dân văn phòng như thế nào
Việc ăn sáng đúng cách sẽ giúp cho dân văn phòng như thế nào?

Khoa học tìm ra rằng việc ăn sáng điều độ sẽ giúp cho năng suất hoạt động và làm việc hiệu quả hơn, giàu năng lượng hơn những người bỏ bữa sáng hoặc chỉ ăn uống qua loa thức ăn nhanh. Do mức đường huyết luôn thấp nhất sau một giấc ngủ dài. Nên sẽ không đủ năng lượng để cho cả cơ thể và não bộ hoạt động tốt cả ngày dài. Nếu bạn không nạp một bữa sáng đủ chất dinh dưỡng và đủ liều lượng. Và việc bỏ bữa sáng sẽ để lại những hậu quả không hề nhỏ. Không chỉ trong một vài giờ, một vài ngày mà còn cho cả sức khỏe sau này.

#2 Uống nhiều nước và đúng cách

Uống nước như thế nào thì sẽ giúp tăng dưỡng ẩm trong môi trường văn phòng máy lạnh?
Uống nước như thế nào thì sẽ giúp tăng dưỡng ẩm trong môi trường văn phòng máy lạnh?

Công thức trung bình để uống nước đúng và đủ tại chốn văn phòng trong môi trường máy lạnh là từ 1 đến 1 lít rưỡi nước. tTnh cả cà phê, trà, nước ngọt hoặc nước tinh khiết trong vòng 8 tiếng làm việc. Và sau khi ra về nạp thêm 2 cốc nước lọc nữa là đủ. Không nên uống quá nhiều nước vì quá trình lọc lượng nước này bên trong cơ thể sẽ làm mất đi nhiều khoáng chất cần thiết của cơ thể như canxi, magie, kali, natri. Thậm chí việc uống quá nhiều nước có thể gây ra hiện tượng ngộ độc nước.

#3 Vận động đốt calo

Vận động cơ thể như thế nào trong suốt 8 tiếng làm việc văn phòng?
Vận động cơ thể như thế nào trong suốt 8 tiếng làm việc văn phòng?

Chế độ ăn phù hợp kết hợp với chế độ luyện tập vừa phải sẽ mang đến hiệu quả cho cơ thể. Nhất là đối với những người đang muốn giảm cân hoặc kiên trì để có vóc dáng thon gọn hơn lại phải làm công việc tính chất ít vận động. Việc vừa thực hiện chế độ ăn kiêng khoa học vừa phối hợp với các bài tập tập trung ở các nhóm cơ cụ thể, nhẹ nhàng, thuận lợi trong giờ làm việc, có thể khiến cho quá trình tiêu thụ calo được thực hiện.

Phòng ngừa tình trạng gia tăng mỡ bụng hoặc tăng cân mất kiểm soát. Luôn chủ động vận động cơ thể nhiều nhất có thể trong suốt 8 tiếng làm việc. Như đi bộ bằng cầu thang theo tư thế squat, đi bộ ra ngoài trời ăn trưa, hoặc tập những động tác nhẹ nhàng trong giờ nghỉ giải lao.

#4 Tránh ăn kiêng sai cách văn phòng ăn như thế nào

Những sai lầm khi ăn kiêng không hiểu biết có thể gây ra những hiểm họa cơ bản
Những sai lầm khi ăn kiêng không hiểu biết có thể gây ra những hiểm họa cơ bản

Việc ăn kiêng sai cách cũng sẽ để lại ảnh hưởng không hề nhỏ trong cuộc sống. Xu hướng ngày nay, mọi người đều lao vào chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Thậm chí nhịn ăn với tư duy bớt ăn, bớt nạp thức ăn vào người sẽ ốm lại nhanh. Tuy nhiên, những sai lầm khi ăn kiêng không hiểu biết có thể gây ra những hiểm họa nghiêm trọng. Như thiếu hụt các vi chất cơ bản hay thiếu hẳn 1 số chất dinh dưỡng cần cho cơ thể. Khiến cơ thể không thể cân bằng hoạt động. Hoặc thiếu mất năng lượng khiến cơ thể mệt mỏi, say xẩm mặt mày, choáng váng, hoặc ngất xỉu.

Hãy tìm hiểu thật kỹ các phương pháp ăn kiêng khoa học và áp dụng thật chuẩn. Và nên nhớ mục đích ban đầu của mình! Đừng nhìn thấy hiệu quả ban đầu mà quá ham mê kéo dài việc giảm cân. Điều đó sẽ dễ dẫn đến việc suy dinh dưỡng mất kiểm soát.

#5 Ăn vặt có chọn lọc văn phòng ăn như thế nào

Ăn vặt là thói quen không thể thiếu của giới văn phòng
Ăn vặt là thói quen không thể thiếu của giới văn phòng

Ăn vặt là thói quen không thể thiếu của giới văn phòng. 8 tiếng dài trong phòng máy lạnh yên tĩnh sẽ làm bạn có cảm giác ‘ngứa tay buồn miệng’. Cứ thèm có món gì đó tay thì bốc, miệng thì gặm nhắm mãi không thể dừng. Tuy nhiên, không phải loại snack cũng thật sự tốt và bổ ích cho sức khỏe. Vậy dân văn phòng nên ăn vặt như thế nào theo khoa học?

Các loại thực phẩm chiên xào dầu mỡ và chứa nhiều gia vị sẽ gây hại cho chức năng gan, thận. Và có khả năng gây viêm nhiễm bao tử. Hoặc các loại thức uống ngọt, có nguy cơ chứa nhiều phẩm màu, chất hóa học độc hại. Các loại snack vừa tiện dụng, vừa bổ dưỡng các sếp nên sắm sẵn trong văn phòng mình. Ví dụ như là: Mứt trái cây, hoa quả tươi, các loại hạt, sữa chua,… càng ít đường càng tốt. 

#6 Ăn đúng chất và đủ chất văn phòng ăn như thế nào

Chế độ ăn một cách ngẫu nhiên sẽ dẫn tới sự mất cân bằng và thiếu hụt dinh dưỡng
Chế độ ăn một cách ngẫu nhiên sẽ dẫn tới sự mất cân bằng và thiếu hụt dinh dưỡng

Chế độ ăn một cách ngẫu nhiên sẽ dẫn tới sự mất cân bằng và thiếu hụt dinh dưỡng. Vậy nên, cần bổ sung thật đầy đủ những nhóm chất dinh dưỡng dưới đây vào trong thực đơn hằng ngày 8 tiếng làm việc. Hoa quả và rau xanh, Ngũ cốc, Các loại đậu, Sữa (ít béo), Chất đạm từ thịt cá trứng, Các loại dầu hay bơ thực vật không chứa cholesterol.

#7 Ngoài ăn, dân văn phòng còn cần bổ sung vitamin cần thiết cho da và cơ thể

NƯỚC UỐNG LÀM ĐẸP DA VÀ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE BEAUTY FIGHTER
NƯỚC UỐNG LÀM ĐẸP DA VÀ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE BEAUTY FIGHTER

Đừng quên dưỡng ẩm cho da và cơ thể. Cũng như bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng cho làn da cũng như cơ thể. Cách nhanh nhất là luôn có trong mình những loại thực phẩm chức năng hoặc nước uống bảo vệ da như NƯỚC UỐNG LÀM ĐẸP DA VÀ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE BEAUTY FIGHTER. Làn da cũng cần được chú trọng như sức khỏe hay cơ thể. Giữ được sức khỏe tốt, vóc dáng cân bằng cũng sẽ mang đến một làn da tươi trẻ.

 

Nhân viên văn phòng là công việc nhẹ nhàng. Nhưng thói quen trong 8 tiếng làm việc kéo dài sau cửa kính, máy lạnh và trước màn hình vi tính cũng tạo nên những thói quen xấu. Gây nên những hậu quả không đáng có cho sức khỏe. Hiểu một cách thật khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc nên như ăn thế nào dành cho dân văn phòng. Sẽ bảo vệ sức khỏe sẽ duy trì tình trạng sức khỏe tốt cho bản thân và gia đình về sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *