Nên Đọc Những Lưu Ý Này Trước Khi Ăn Kiêng

Những Lưu Ý Khi Ăn Kiêng

Ở thời hiện đại, hầu hết mọi người đều bận rộn tới tấp với thời gian biểu của mình. Nhiều người còn không đủ thời gian để tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp. Thậm chí, một số người cho rằng nhịn ăn là cách giảm cân đơn giản nhất, việc này không hề tốt cho sức khỏe. Chưa kể nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của bạn. Thay vì phải nhịn ăn khổ sai, thì bạn hãy đọc ngay những lưu ý khi ăn kiêng như thế nào là phù hợp đối với bản thân mình.

Những Lưu Ý Này Trước Khi Ăn Kiêng
Những Lưu Ý Này Trước Khi Ăn Kiêng

Định nghĩa: Nên hiểu ăn kiêng là gì trước khi bắt tay vào chế độ kiêng

Ăn kiêng là gì?
Ăn kiêng là gì?

Bất kỳ phương pháp nào cố gắng vì mục đích giảm cân, ăn uống lành mạnh, hay hạn chế ăn thịt và chất đạm tiếp thu vào cơ thể của bạn. Chế độ ăn kiêng này bắt nguồn từ nền ẩm thực của các nước Địa Trung Hải, như Hy Lạp và Ý. Người ăn kiêng cốt yếu ăn rau và trái cây, cùng với các loại hạt ngũ cốc và đậu.

Tư duy ăn kiêng hình thành khi không hài lòng với hình dạng hoặc kích thước tự nhiên của cơ thể bạn. Dẫn đến quyết định tích cực trong việc thay đổi cân nặng cơ thể hoặc dáng vẻ body của bạn. Qua năm tháng, ăn kiêng đã trở thành một phong trào trên cả thế giới, đặc biệt là đối với phụ nữ.

  • Người Mỹ chi hơn 40 tỷ đô la một năm cho chế độ ăn kiêng và các sản phẩm liên quan đến chế độ ăn kiêng.
  • Số tiền đó tương đương với số tiền mà Chính phủ Liên bang Hoa Kỳ chi cho giáo dục mỗi năm.
  • Ước tính 40-50% phụ nữ đang cố gắng giảm cân mọi lúc mọi nơi

Những điều cần lưu ý khi ăn kiêng bạn nên biết

  • Ăn kiêng hiếm khi hiệu quả. 95% tất cả những người ăn kiêng lấy lại cân nặng đã giảm và thậm chí còn tăng thêm trong vòng 1 đến 5 năm.
Ăn kiêng hiếm khi hiệu quả
Ăn kiêng hiếm khi hiệu quả
  • Ăn kiêng có thể gây ra nguy hiểm. Ví dụ, Chế độ Ăn kiêng Yo-yo (chu kỳ lặp đi lặp lại giữa tăng và giảm để đạt được cân nặng mong muốn) đã cho thấy có sự ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và những tác động tiêu cực kéo dài trong quá trình trao đổi chất,…
  • Ăn kiêng bắt buộc cơ thể bạn phải luôn ở trạng thái đói. Nó sẽ khiến nhiều bộ phận chức năng của cơ thể hoạt động chậm hơn bình thường để bảo tồn lượng năng lượng ít ỏi. Điều này có nghĩa là sự trao đổi chất tự nhiên của bạn cũng sẽ chậm theo.
Ăn kiêng bắt buộc cơ thể bạn phải luôn ở trạng thái đói.
Ăn kiêng bắt buộc cơ thể bạn phải luôn ở trạng thái đói.
  • Những người ăn kiêng thường thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng. Ví dụ, những người ăn kiêng thường không nhận được đủ lượng canxi cơ thể cần, khiến họ có nguy cơ bị loãng xương, thoái hóa đốt sống và thậm chí gãy xương
  • Những người ăn kiêng sẽ phải chịu những hậu quả về thể chất như:

Mất sức mạnh và sức bền cơ bắp | Thiếu hụt oxy | Tóc rụng thưa thớt | Mất sự phối hợp, cân bằng của cơ thể

Mất nước và mất cân bằng điện giải | Chóng mặt, hoa mắt, yếu hơn và nhịp tim chậm | Xỉu bất ngờ

  • Ăn kiêng cũng ảnh hưởng đến đầu óc của bạn. Khi bạn hạn chế lượng calo, tức là bạn đang hạn chế năng lượng, trong đó gồm hạn chế trí não của bạn.
Ăn kiêng cũng ảnh hưởng đến đầu óc của bạn
Ăn kiêng cũng ảnh hưởng đến đầu óc của bạn
  • Các nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng những người ăn kiêng phản ứng chậm hơn. Và thậm chí khả năng tập trung thấp hơn người không ăn kiêng.
  • Việc căng thẳng suy nghĩ và lo lắng về thực phẩm trong chế độ ăn kiêng và về cân nặng hiện tại thực sự có thể tiêu thụ một phần năng lượng của não bộ làm việc và năng lực bộ nhớ của một người ăn kiêng mà họ còn phải “đau đầu” mỗi ngày.
  • Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn kiêng cũng gián tiếp tạo ra cảm giác chán nản, hạ thấp lòng tự trọng và gia tăng sự căng thẳng.

Bất lực chỉ vì ăn kiêng? Hãy thử sống bình thường!!!

Lưu ý khi ăn kiêng bạn nên biết
Lưu ý khi ăn kiêng bạn nên biết

Chỉ cần tưởng tượng bạn sẽ dành tất cả thời gian và năng lượng bạn có thể tiết kiệm được trong việc ăn kiêng cho các hoạt động và sở thích khác của bạn khi bạn quyết định ngừng ăn kiêng.

Tất cả chúng ta cần phải yêu thương cơ thể mình bằng cách đảm bảo rằng chúng ta đang cung cấp đủ nhiên liệu cho cơ thể bằng một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, và chúng ta cũng chẳng cần phải có đường cong cơ thể hoặc chân tay khẳng khiu, vì đường cong không nói được bản thân chúng ta là ai hoặc cách chúng ta sống như thế nào.

VIÊN UỐNG TỔNG THỂ CUTISHINE
VIÊN UỐNG TỔNG THỂ CUTISHINE

Bổ sung sự kết hợp giữa L-Glutathione và Alpha lipoic acid cho thấy giảm triệu chứng như chống nếp nhăn, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và rạng rỡ, giúp da bậc tông trắng sáng, loại bỏ và ức chế hắc sắc tố và cũng giúp tăng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa ung thư,… Nếu quyết tâm ăn kiêng đang quá chiếm lĩnh tâm trí của bạn, hãy dành thời gian suy nghĩ. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn giảm cân. Nó có thực sự xứng đáng không? Nghĩ về những nguy cơ tiềm ẩn của việc ăn kiêng. Và, trên hết, hãy dành thời gian để nhớ rằng bạn có giá trị hơn rất nhiều so với những gì cân nặng bạn thể hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *